Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Trong tất cả 4 mùa thì mùa hè là khoảng thời gian mà hầu hết phái đẹp đều lo lắng về sự xuống cấp trầm trọng của làn da mình. Ánh nắng mặt trời, độ ẩm thấp, không khí nóng bức cùng khói bụi ô nhiễm, rất dễ gây ra các vấn đề về da như nám, sạm, mụn, lão hóa và nhất là ung thư da.


Mặc dù vậy, nếu chúng ta biết cách chăm sóc da và bảo vệ da mùa hè thì chắc chắn làn da vẫn giữ được vẻ đẹp và luôn khỏe mạnh. Dưới đây 5 thói quen tốt cho da vào mùa hè nên làm mỗi ngày cùng tham khảo và thực hiện ngay hôm nay bạn nhé!

Dùng nước hoa hồng sau khi rửa mặt

Nước hoa hồng làm sạch da toàn diện

Hầu hết chúng ta thường nghĩ rằng chỉ cần dùng sữa rửa mặt hay nước tẩy trang là đủ giúp da sạch sẽ. Nhưng trên thực tế vẫn chưa đủ, chất bẩn và bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông chưa được loại bỏ hoàn toàn, nên bạn hãy dùng thêm nước hoa hồng.

Tác dụng của nước hoa hồng là làm sạch sâu, làm sạch da ở ngay cả những tầng biểu bì trong cùng, bên cạnh đó nó còn se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm và phục hồi làn da bị tổn thương bởi các tác động xấu của ngoại cảnh.Chính vì vậy, sau mỗi lần rửa mặt bạn đừng quên thoa nước hoa hồng lên khuôn mặt, cách làm này sẽ giúp làn da bạn tươi mới và căng mịn tự nhiên.

Thoa kem dưỡng ẩm phù hợp


Da mềm mượt hơn và chống khô khi thoa kem dưỡng ẩm  
Da mềm mượt hơn và chống khô khi thoa kem dưỡng ẩm 

Mùa hè, khi chúng bạn tiếp quá lâu và trực tiếp với ánh nắng mặt trời, cùng với đó là độ ẩm không khí thấp, khiến cho lượng nước trên bề mặt da hao hụt nhiều. Đối với da dầu, sự thiếu hụt nước sẽ kích thích tuyến bã nhờn sản sinh ra nhiều dầu hơn để tự cân bằng, da sẽ càng nhờn hơn và nguy cơ gây ra mụn là rất cao. Còn da khô thì tình trạng "khô hạn" sẽ càng nặng nề hơn, da bong tróc, nứt nẻ, yếu ớt và dễ xuất hiện nếp nhăn.

Do đó, thoa kem dưỡng ẩm là một bước mà bạn cần thực hiện, các dưỡng chất trong kem giúp cung cấp độ ẩm, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường và ngăn ngừa sự mất nước, cho da luôn mềm mại.

>>> Xem thêm: Cách làm kem trộn hiệu quả tại nhà

Trang điểm nhẹ và mỏng


Trang điểm vào mùa hè càng mỏng càng tốt
Trang điểm vào mùa hè càng mỏng càng tốt

Trong thời gian này tốt nhất bạn hãy hạn chế việc trang điểm, nhất là vào ban ngày. Bởi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, bụi bẩn bám vào cùng với đó là lớp phấn dày làm lỗ chân lông bị bịt kín, da không có được không gian để "thở" dễ gây ra mụn, nám da... Nếu cần trang điểm thì đánh một lớp mỏng, thành phần mỹ phẩm không chứa dầu. Sau khi trang điểm bạn ghi nhớ tẩy trang thật kỹ bằng nước tẩy trang, tránh để nguyên khuôn mặt đầy phấn son đi ngủ. 

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời


Chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia tử ngoại

Chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia tử ngoại

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và sử dụng các biện pháp chống nắng là một thói quen cần thiết mà chúng ta cần thực hiện hàng ngày chứ không chỉ riêng trong mùa hè. Ánh nắng mặt trời tuy quan trọng đối với sự sống của con người, nhưng các tia tử ngoại UVA và UVB nếu tiếp xúc lâu, thường xuyên lại dễ dàng khiến da bị bỏng nắng, sạm đen... Bạn hoàn toàn có thể chống lại các tác hại của nó bằng việc thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ và che chắn cẩn thận bằng quần áo dày, mũ rộng vành,  khẩu trang, găng, tất... mỗi khi ra ngoài vào ban ngày.

>>> Xem thêm: Cách làm tan mỡ bụng tại nhà hiệu quả

Đắp mặt nạ dưỡng da


Đắp mặt nạ thường xuyên da sẽ sáng khỏe tự nhiên
Đắp mặt nạ thường xuyên da sẽ sáng khỏe tự nhiên

Đắp mặt nạ là bước không thể thiếu trong một liệu trình chăm sóc da, khó có thể phủ nhận được những lợi ích vượt trội mà mặt nạ mang lại mà hầu như các phương pháp khác đều chưa làm được như cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho da, cân bằng độ PH, tăng sức đề kháng, loại bỏ tế bào chết, làm sáng da... và giúp da thông thoáng, dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất cho bước chăm sóc da tiếp theo. Nếu không có thời gian làm mặt nạ tự chế từ các nguyên liệu thiên nhiên, thì bạn có thể dùng những loại mặt nạ được sản xuất sẵn, đây là xu hướng làm đẹp được yêu thích hiện nay. Trong đó, nổi bật là mặt nạ trắng da Sakura đến từ xứ sở Hoa anh đào - Nhật Bản.

>>> Xem thêm: Cách dùng xịt khoáng hiệu quả nhất cho da

Với thành phần tinh chất collagen, lô hội, yến mạch, trà xanh… pha trộn độc quyền các loại tinh dầu: oải hương, phong lữ, hương thảo cùng công nghệ đột phá làm trắng da từ Nhật Bản, mặt nạ trắng da Sakura  giúp làn da sáng màu, mịn màng, gia tăng đàn hồi, săn chắc, tươi trẻ mà còn mang đến cho bạn một cảm giác thư giãn sau 1 ngày làm việc căng thẳng. 

Đồng thời, mặt nạ làm trắng da của mỹ phẩm Sakura còn cho phép các lỗ chân lông hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết và các thành phần dưỡng da cao cấp, tối ưu hoá độ ẩm để da hấp thụ sâu những dưỡng chất chống lại các dấu hiệu lão hóa da, giảm đỏ, giảm kích ứng và giảm viêm sưng. Sản phẩm thích hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm. 


Xuân Ninh – Mỹ phẩm Mai Hân

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét