Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Da nhạy cảm thường mỏng và khô ráp, đặc biệt dễ bị dị ứng, chỉ một tác động kích ứng nhẹ lên da cũng có thể làm cho da đỏ lên, ngứa rát hoặc có cảm giác châm chích. Ngoài ra, da dễ bị cháy nắng và rát khi ra gió.

Da cũng đặc biệt nhạy cảm với các loại hóa mỹ phẩm, chẳng hạn bạn thường xuyên cảm thấy rát nhẹ hoặc ngứa châm chích mỗi khi dùng sữa rửa mặt, kem dưỡng hoặc kem chống nắng thông thường. Một số loại thức ăn, rau quả và trái cây cũng có thể làm da bị tổn thương và xuất hiện mụn. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách trị mụn cám cho da nhạy cảm sau đây nhé!

Trị mụn cám cho da nhạy cảm
Trị mụn cám cho da nhạy cảm

Nguyên nhân gây ra mụn cám

+ Mụn cám do di truyền: Một số người có làn da nhạy cảm hơn những người khác do cấu trúc DNA đặc trưng của họ. Thường thấy ở những người bị viêm da và những người bị dị ứng do da tiết ra quá nhiều chất nhờn.

+ Mụn cám do chế độ chăm sóc da: Một chế độ cham soc da lý tưởng sẽ mang lại cho bạn làn da mềm mại và mịn màng. Nếu bạn dùng khăn rửa mặt quá thô ráp sẽ làm cho da khô và căng là cơ hội khiến da bạn nhạy cảm hơn.

+ Mụn cám do mỹ phẩm: Một số loại mỹ phẩm có xu hướng kích thích da như các loại mỹ phẩm có hương thơm, màu, chất khoáng, mỡ lông cừu… sẽ gây cho bạn một làn da nhạy cảm.

+ Mụn cám do giới tính: Thường thì phụ nữ có làn da nhạy cảm hơn nam giới. Da nhạy cảm liên quan đến sự thay đổi của lượng hormone theo chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng.

+ Mụn cám do chế độ ăn: Những gì bạn ăn hàng ngày sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chức năng của da. Nếu bạn ăn quá ít chất béo, da sẽ không duy trì được lớp mỡ thông thường khiến da bạn bị khô. Nếu chế độ ăn của bạn thiếu những vitamin có lợi cho da, bạn càng có nguy cơ bị kích ứng da.

Một số cách trị mụn cám cho da nhạy cảm

Cách trị mụn cám thiên nhiên với dầu ô liu

Cách trị mụn cám thiên nhiên với dầu ô liu
Cách trị mụn cám thiên nhiên với dầu ô liu

Chuẩn bị: 1 chai dầu ô liu loại Extra Virgin

Cách thực hiện: Hàng ngày hãy thực hiện massage mặt hai lần vào sáng và tối với vài giọt ô liu. Bạn hãy cho 1 vài giọt dầu ô liu vào lòng bàn tay rồi xoa đều lên các ngón tay. Sau đó, massage mặt theo chuyển động tròn của các ngón tay sẽ giúp các nhân mụn dần được ra ngoài và làn da sáng mịn, trơn mượt.

Cách trị mụn cám thiên nhiên với mật ong và lòng trắng trứng

Trị mụn cám với lòng trắng trứng gà và mật ong
Trị mụn cám với lòng trắng trứng gà và mật ong

Chuẩn bị: 2 thìa mật ong, 1 lòng trắng trứng
Cách thực hiện: 2 lần/ tuần bạn hãy trộn 1 thìa mật ong với 1 lòng trắng trứng để tạo thành hỗn hợp mặt nạ. Bạn hãy đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn cám rồi nằm thư giản khoảng 15-20 phút. Sau đó, bạn rửa mặt thật sạch với nước ấm rồi tráng lại bằng nước lạnh.

Cách trị mụn cám thiên nhiên với cám gạo và sữa chua

Kem trị mụn từ cám gạo và sữa chua
Kem trị mụn từ cám gạo và sữa chua

Chuẩn bị: 2 thìa canh bột cám gạo, sữa chua vừa đủ
Cách thực hiện: 3 lần/ tuần, bạn hãy trộn bột cám gạo với lượng sữa chua vừa đủ để tạo thành hỗn hợp đặc dẻo. Bạn quyết hỗn hợp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sach bằng nước ấm.

Trị mụn cám cho da nhạy cảm hiệu quả với kem trị mụn Sakura

Những phương pháp phía trên đều mang lại hiệu quả và tiết kiệm, lại an toàn. Tuy nhiên, theo các phương pháp tự nhiên thì bạn phải kiên trì thực hiện trong thời gian lâu mới đem lại hiệu quả. Vì vậy, bạn nên kết hợp sử dụng kem trị mụn để nhanh chóng loại bỏ những vết mụn đáng ghét đó.

Kem trị mụn Sakura
Kem trị mụn Sakura

Kem đặc trị mụn Sakura không chỉ điều trị tất cả loại mụn như mụn cám, mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá mà nó còn xóa bỏ vết thâm do mụn để lại chỉ trong thời gian ngắn nhất.

Thành phần chính của kem đặc trị mụn của Sakura là một tác nhân oxy hóa hoạt động như một chất lột nhẹ, giúp loại bỏ vi khuẩn liên quan đến mụn đồng thời làm sạch tắt nghẽn để giúp ngăn ngừa mụn về sau.

Với một số cách trị mụn cám cho da nhờn trên hy vọng sẽ giúp bạn có được làn da như ý muốn!!

Tagged: ,

1 nhận xét:

  1. Trên thị trường hiện nay collagen là một loại thần dược được chị em ưa chuộng, nhưng collagen loại nào tốt đang là vấn đề được quan tâm và tìm hiểu

    Trả lờiXóa