Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Tỏi không những được sử dụng trong nhà bếp, dùng để chế biến các món ăn mà nó còn có tác dụng trong việc chữa bệnh. Và tỏi là một loại thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho da, nó chứa rất nhiều vitamin như: B1, B2,... Hôm chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một trong những cách trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà với tỏi, chắc chắn các bạn sẽ bất bờ trước công dụng tuyệt vời từ nó.

Trị mụn tại nhà có đem lại hiệu quả không?

Mụn đầu đen
Mụn đầu đen

Để chữa mụn đầu đen, mọi người thường áp dụng cách đơn giản là trị mụn đầu đen tại nhà bằng các sản phẩm có sẵn trong thiên nhiên. Tuy nhiên, cách trị mụn đầu đen này có đem lại hiệu quả cao như nhiều người vẫn nghĩ không?

Mặt khác, các sản phẩm có sẵn trong thiên nhiên tuy khá lành nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng để trị mụn đầu đen, nhất là đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì càng phải cẩn thận khi trị mụn cám tại nhàtheo các cách dân gian. Như vậy, trị mụn cám tại nhà không hề vô hại như nhiều người vẫn nghĩ. Vì vậy, trước khi quyết định trị mụn tại nhà bằng bất cứ phương pháp nào, các bạn nên tìm hiểu kĩ càng.

Cách trị mụn đầu đen bằng tỏi đơn giản tại nhà

Trước tiên, tỏi có các tác dụng rất tốt trong việc chống lão hóa các tế bào biểu bì và giúp làn da luôn tươi trẻ. Đồng thời, nó giúp hạn chế các căn bệnh về da như: giảm mụn, làm trắng da, giữ cho da luôn mềm mịn và tươi tắn.

Thật là nhiều công dụng phải không nào các bạn. Bạn có thể tham khảo thêm về công dụng của tỏi trong bài viết: Công dụng kì diệu từ tỏi nhé! Và sau đây tôi xin giớ thiệu một trong những công dụng “bí mật” của tỏi, đó là trị mụn đầu đen hiểu quả và an toàn.

Cách trị mụn đầu đen tại nhà vói tỏi
Cách trị mụn đầu đen tại nhà vói tỏi

Lựa chọn tỏi như thế nào?

Tưởng chừng như đây là một công việc đơn giản nhưng lại gây khó cho nhiều bạn đấy nhé. Trước tiên, bạn có thể chọn mua tỏi ở chợ, siêu thị hoặc các của hàng thực phẩm khác nhau.

Tiếp đó, bạn hãy chọn những củ tỏi nhỏ, rắn, cầm nặng tay, thường thì bạn nên chọn cho mình loại tỏi ta, đó là những củ tỏi màu hơi tím, nhỏ và khi nấu sẽ rất thơm bạn nhé. Bạn cần lưu ý là tránh chọn những loại củ bị bầm, mềm, chảy nước.

Bạn cũng nên chú ý đến lớp vỏ của tỏi. Theo đó, lớp vỏ ở đầu tỏi phải căng, có màu trắng và nguyên vẹn, nếu lớp vỏ bị nhăn, không căng, mẩy thì không nên lấy. Thêm nữa, hiện trên thị trường có rất nhiều loại tỏi có xuất xứ từ Trung Quốc, các bạn nên biết cách phân biệt và lựa chọn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và gia đình nha.

Cách trị mụn đầu đen làm ra sao?

Sau khi chọn mua được tỏi vừa ý, chúng ta cùng bắt đầu đánh bay lũ mụn đầu đen đáng ghét thôi nào!

Nguyên liệu gồm có: Tỏi, mật ong, tinh dầu trà xanh, chanh và yến mạch.

Thực hiện:
Bạn cho 2 tép tỏi vào máy xay cho nhuyễn, sau đó cho 1 muống mật ong, 3 giọt nước cốt chanh, 1 giọt tinh dầu trà xanh và một muỗng canh yến mạch vào trộn đều cho tới khi sền sệt.

Tiếp đến, bạn hãy rửa mặt sạch, thoa từng lớp mỏng lên mặt, mát xa nhẹ nhàng cho thấm đều. Cuối cùng sau 2 phút, bạn rửa mặt lại bằng nước ấm.

Lưu ý: là bạn không nên đắp mặt nạ bằng tỏi quá 10 phút, nó có thể làm da bỏng rát và tổn thương đấy nhé. Doctor Spa & Clinic thường sử dụng mặt nạ này trong vòng 5 phút và thấy hiệu quả khá cao.

Phương pháp trị mụn đậu đen nhanh chóng với kem trị mụn Sakura


Trị mụn đầu đen với Sakura
Trị mụn đầu đen với Sakura

Kem trị mụn Sakura là một loại gel trị mụn mới với công thức không gây kích ứng da, đặc trị mụn trứng cá. Sản phẩm kem trị mụn đầu đen Sakura trị mụn theo cơ chế thâm nhập vào lỗ chân lông để kiểm soát mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn mới bắt đầu.

Thành phần chính của kem trị mụn Sakura Acne Clearing Gel là Benzoyl Peroxide là một tác nhân oxy hóa hoạt động như một chất lột nhẹ, giúp loại bỏ vi khuẩn liên quan đến mụn đồng thời làm sạch tắt nghẽn để giúp ngăn ngừa mụn về sau.

Kem trị mụn của Sakura không chỉ điều trị tất cả loại mụn như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá mà nó còn xóa bỏ vết thâm do mụn để lại chỉ trong thời gian ngắn nhất.

Thật là đơn giản phải không nào các bạn. Ngay bây giờ, bạn hãy tận dụng nguyên liệu sẵn có trong bếp nhà bạn để chăm sóc cho làn da trở nên khỏe mạnh và rạng rỡ nhé! Chúc các bạn luôn tươi trẻ và có được làn da thật sạch mụn.

Tagged: ,

1 nhận xét:

  1. Cung cấp collagen cho da đúng cách và đầy đủ có thể cải thiện tình trạng da, lại an toàn với cơ thể nhưng câu hỏi được đặt ra ở đây là collagen loại nào tốt

    Trả lờiXóa